Main » 2014 » Tháng 6 » 23 » Mẹo bắt Word lưu trữ tự động khi soạn văn bản
17:54
Mẹo bắt Word lưu trữ tự động khi soạn văn bản
Tính năng AutoSave trong Word sẽ cho phép máy tính tự động lưu trữ tài liệu của bạn, giúp dữ liệu luôn được an toàn trước các sự cố như máy treo, sập nguồn hay mất điện.
Khi bạn đang làm việc trong Word, Powerpoint hay Excel thì công việc lưu dữ liệu là điều vô cùng cần thiết. Có một cách đơn giản là bạn chỉ cần nhấn tổ phím Ctrl + S để lưu trữ. Tuy nhiên để dữ liệu luôn được lưu trữ an toàn và tránh được những sự cố đáng tiếc thì tốt nhất là bạn nên kích hoạt chế độ AutoSave có sẵn trong Word. Tính năng này cho phép thực hiện những bản sao lưu tài liệu vào những khoảng thời gian đã xác định trước đó. Chẳng hạn như sao lưu vào mỗi 1 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng, 4 tiếng, 8 tiếng, 24 tiếng,…
Để kích hoạt tính năng hữu ích này, trong Word 2007 bạn click chọn nút Microsoft Office/Word Options. Tiếp tục click vào nút lệnh Save ở menu bên trái.


Mẹo bắt Word lưu trữ tự động khi soạn văn bản
Tại hộp thoại này bạn đánh dấu vào mục “Save AutoRecover information every ….minutes” để có thể kích hoạt tính năng sao lưu tự động theo thời gian thực. Tại đây bạn cũng có thể thiết lập thời gian tự động lưu tài liệu của mình, thời gian tối thiểu là một phút/lần.
Đối với Word 2003, từ menu bạn chọn Tools/Options, tiếp tục chọn thẻ Save. Mục “Save AutoRecover info every” cho phép bạn thiết lập thời gian để chương trình tự động lưu dữ liệu sau mỗi 5 phút (mặc định10 phút thì có phần lâu do đó dễ mất nhiều dữ liệu nếu bạn đang đánh máy). Thiết lập xong bạn nhấn OK để chương trình lưu lại cài đặt.


Mẹo bắt Word lưu trữ tự động khi soạn văn bản
Khi gặp sự cố ví dụ mất điện hoặc chương trình bị treo và đóng lại mà bạn chưa lưu tài liệu. Sau khi máy tính hoạt động lại bình thường bạn khởi chạy chương trình. Trong lần đầu tiên chương trình được mở lên bạn sẽ thấy bên trái có một danh sách các móc thời gian chương trình tự động lưu. Bạn click chọn một móc thời gian lưu gần nhất thường nằm phía góc trái để hiển thị bản lưu gần nhất.
Mẹo bắt Word lưu trữ tự động khi soạn văn bản


Nguồn: internet
Views: 416 | Added by: trungtrucfeb22 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Login ]