[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Sự kiện » chuyện một người Đan Mạch xây cầu tại VN rồi trắng tay (chuyện một người Đan Mạch xây cầu tại VN rồi trắng tay)
chuyện một người Đan Mạch xây cầu tại VN rồi trắng tay
mmo4youДата: Thứ 6, 13.06.2014, 00:46 | Сообщение # 1
Private
Nhóm: Администраторы
Số bài viết: 6
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Chiều 12/6, Bí thư huyện ủy huyện Tuy Phong (Bình Thuận) Nguyễn Hoài Anh đã xuống tận nhà gặp ông bà Kurt để tìm hiểu sự việc.Mấy ngày qua, trên các mạng xã hội và một số báo điện tử lan truyền với tốc độ chóng mặt một bài viết: “Chuyện một người Đan Mạch tự xây cầu tại Việt Nam mà vẫn trắng tay”. Câu chuyện kể về hoàn cảnh bi đát của đôi vợ chồng già, chồng người Đan Mạch - vợ người Việt (cặp vợ chồng Kurt Lender Jensen - Ngọc Nhung). Theo đó, ông Kurt là một người rất yêu VN. Ông và vợ đã cùng với các tổ chức thiện nguyện tham gia xây 24 cây cầu và 5 trường học ở các vùng xa xôi hẻo lánh, dân tộc ít người.
 

Ông bà Kurt Lender Jensen - Ngọc Nhung tại buổi tiếp xúc chiều 12/6 với lãnh đạo huyện ủy Tuy Phong (Bình Thuận) với sự có mặt của nhiều nhà báo.
 
Sau đó với mong muốn gắn bó lâu dài với VN, ông và vợ đã mua đất để đầu tư vào khu du lịch Bình Tiên (huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) và khu đất ven biển Hòa Minh (Bình Thuận). Tuy nhiên, ở cả hai nơi này, ông đều bị lừa: tiền đã giao và đất thì không nhận được. Hiện nay, hai vợ chồng ông đang sống trong một ngôi nhà tạm và mở một quán giải khát nhỏ ven QL 1 (thuộc địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
 
Thông tin trên đã lập tức gây bão dư luận. Nhiều ý kiến trên các mạng xã hội chia sẻ với hai vợ chồng ông, đồng thời có những ý kiến cho rằng chính quyền địa phương các nơi trên đã không quan tâm đến trường hợp này.
 
Ngày 12/6/2014, phóng viên báo Pháp Luật TPHCM đã về Bình Thuận để tìm hiểu. Tiếp xúc với PV, ông bà Kurt cho biết sự thực không hẳn như thông tin đã lan truyền. Theo đó, trước đây ông Kurt và bà Nhung có mua một mảnh đất tại khu du lịch Bình Tiên (Ninh Thuận) nhưng mới giao một phần tiền (theo lời ông là 400 triệu đồng) thì người hứa bán đất trốn mất. Còn mảnh đất tại Hòa Minh (Bình Thuận), thực sự ông bà chưa mua mà chỉ mới bỏ ra một số chi phí cho người môi giới. Nguyện vọng hiện nay của ông bà là được hợp thức hóa và làm giấy tờ cho mảnh đất ven quốc lộ hiện đang ở mà họ mua bằng giấy tay.
 

Ông Kurt Lender Jensen cùng Bí thư huyện ủy Tuy Phong thực địa mảnh đất ven QL 1A nơi ông bà đang xin hợp thức hóa giấy tờ.
 
Chiều cùng ngày, một tổ công tác của huyện ủy Tuy Phong do Bí thư huyện ủy Nguyễn Hoài Anh dẫn đầu đã đến gặp ông bà Kurt để tìm hiểu sự việc. Trước mặt các PV, bà Nhung cho biết chính quyền địa phương rất quan tâm đến đời sống của hai ông bà và ông bà mong được tạo điều kiện để làm sổ đỏ cho miếng đất.
 
Lãnh đạo huyện ủy Tuy Phong cho biết sẽ hết sức lưu ý đến trường hợp này và giao cho các ngành chức năng tìm hiểu để có phương án tạo điều kiện cho ông bà một cách đúng pháp luật.
 
Форум » Tin tức trong ngày » Sự kiện » chuyện một người Đan Mạch xây cầu tại VN rồi trắng tay (chuyện một người Đan Mạch xây cầu tại VN rồi trắng tay)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: