[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Thể thao » Bồ Đào Nha - Ghana: Còn nước, tát tới cùng!
Bồ Đào Nha - Ghana: Còn nước, tát tới cùng!
vulinhchi1997Дата: Thứ 5, 26.06.2014, 18:02 | Сообщение # 1
Private
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 2
Điểm danh tiếng: 0
Status: Offline
Cả Bồ Đào Nha và Ghana đều còn rất ít cơ hội đi tiếp, nhưng còn nước còn tát, họ sẽ chiến đấu hơn 100% sức lực để ít nhất cũng có thể chia tay World Cup 2014 với một chiến thắng.

Một trong hai đội chắc chắn bị loại sau trận đấu này. Kẻ còn lại, buộc phải giành chiến thắng đậm nhất có thể và chờ kết quả giữa Đức và Mỹ để biết được số phận. Nói không quá, khe cửa cho Bồ Đào Nha và Ghana tiến vào vòng 1/8 đã khép lại rất hẹp.

Tuy nhiên, cả hai đội đều không có dấu hiệu buông xuôi. Bồ Đào Nha đã chiến đấu đến những giây cuối cùng trong trận gặp Mỹ để giữ lại hy vọng mong manh này, trong khi Ghana cũng cháy hết mình trước ứng viên vô địch Đức hòng tìm sự sống. Cơ hội càng ít, họ càng phải quyết liệt trong việc giành lấy nó.
Chính vì thế, nhiều người tin rằng Bồ Đào Nha và Ghana sẽ là một trận đấu mở, với thế đôi công giữa hai đội và tràn ngập bàn thắng. Thực tế, các trận đấu đã qua của bảng G, không có trận nào kết thúc với ít hơn 3 bàn thắng, và điều đó có thể tiếp tục xảy ra đêm nay.
Trong tình thế hiện tại, Mỹ là đội bóng mà Bồ Đào Nha cùng Ghana có cơ hội vượt qua nhiều hơn cả. Và trong khi chờ đợi tinh thần hiệp sĩ của người Đức, Bồ Đào Nha và Ghana sẽ phải chiến đấu với nhau để giành lợi thế cho bản thân.
Tình thế của Bồ Đào Nha đang khó hơn cả. Không chỉ phải thắng, họ còn phải thắng rất đậm Ghana để nuôi hy vọng. Nếu Mỹ thua Đức là điều kiện cần, thì điều kiện đủ cho Bồ Đào Nha bước vào vòng knock-out là một chiến thắng có cách biệt ít nhất 4 bàn trước Ghana, một nhiệm vụ không hề đơn giản sau những gì hàng công Selecao châu Âu đã thể hiện.

Việc quá phụ thuộc vào Cris Ronaldo khiến sức tấn công của Bồ Đào Nha yếu hơn chờ đợi rất nhiều. Trong khi Ronaldo mới bình phục chấn thương và không có phong độ tốt nhất, người Bồ gần như cạn kiệt ý tưởng. Nani dù ghi bàn ở trận đấu gặp Mỹ, nhưng nhìn chung, vẫn thể hiện bộ mặt kém cỏi không khác gì người đồng đội ở bên cánh đối diện.
Họa vô đơn chí, sức công đã yếu, Bồ Đào Nha còn gặp vấn đề lớn ở vị trí trung phong, khi Hugo Almeida và Helder Postiga đều gặp vấn đề về thể lực và có thể bỏ lỡ trận đấu này. Với hàng công như thế, ghi 4 bàn vào lưới một đội bóng giàu sức mạnh như Ghana không khác gì một phép màu.
Tuy vậy, không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Cần phải nhớ rằng, Ghana cũng buộc phải “liều chết xông lên” tìm chiến thắng. Trong thế trận “đá chết bỏ” của hai đội, tấn công mạnh chưa chắc đã hiệu quả bằng phản công giỏi, và đội nào biết chắt chiu cơ hội hơn, đội đấy sẽ có nhiều cửa chờ đợi người Mỹ sảy chân hơn.
 
Форум » Tin tức trong ngày » Thể thao » Bồ Đào Nha - Ghana: Còn nước, tát tới cùng!
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: