Main » Articles » Kiếm tiền trên mạng » Amazon

Amazon Series Phần 3 - Cách tìm Keyword phù hợp, đánh giá mức độ cạnh tranh qua Google Keyword Tool và Market Samurai

Chào mọi người, hôm nay rảnh ở nhà nên mình viết 1 bài về cách tìm Keyword để "chiến" với hai loạiAmazon Affiliate và Web Niche. Vì việc lựa chọn đúng keyword sẽ là bước đầu tiên để mình bắt đầu tạo contents cho site affiliate của mình, và keyword góp phần quan trọng cho site mình có thể thành công được hay không. Tất nhiên, mình muốn share tất cả những gì mình đã và đang làm, không có gì là giấu nghề cả và được chia sẻ ở kinhlup.net.
 



Như các bạn đã biết, về mảng Niche thì việc xác định và lựa chọn keyword là điều tối quan trọng đầu tiên, là tiền đề cho chúng ta thành công và bước tiếp với MMO, nếu chúng ta chọn không đúng keyword, chọn nhầm hay không phân tích kỹ keyword có độ canh tranh cao thì dù bạn có SEO giỏi đến mức nào thì việc đưa keyword lên top là điều rất khó.

Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho công việc dễ dàng ngay từ đầu để cả quá trình build Niche website được dễ dàng thành công hơn? Hãy cùng xem cách nghiên cứu và lựa chọn keyword của mình nhé.

MNS & Keyword Research

1. MNS là gì?

Đầu tiên ta phải hiều MNS là gì? MNS viết tắt của Micro Niche Site, có thể hiểu rằng đây là 1 loại hình website có số pages < 20, 1 keyword chính, cạnh tranh thấp và có thể làm ra $ với thời gian ngắn cộng với 5 đến 7 keyword liên quan khác.

2. Keyword Research

Để dễ dàng đưa website lên top Google, tìm chọn Keyword không phải dễ và tiêu chí phải như sau:

 

  • Keyword có độ tìm kiếm cao trên Google, nhiều người chú ý
  • Lượng cạnh tranh thấp
  • Keyword có phù hợp với bạn không, dễ để xây dựng được website hay không



Tìm ý tưởng cho keyword

Xung quanh ta, vẫn còn có rất nhiều từ khoá với độ cạnh tranh ít, quan trọng là bạn có để ý hay không? Bạn có thể tìm các keyword liên quan ( reveleant keyword ) tới các đồ vật xunh quanh mình, sản phẩm dùng hàng ngày như: heater, bycicle, blanket, laptop, smartphone...

Và để tìm các keyword liên quan đó, ta vào các categories của BIG market place: ebay , amazon ...

Bạn cũng có thể dùng các cụm từ khóa ( long keyword ): How to , how to make , how to get , where to buy, where to get

Dưới đây là 1 ví dụ cho cụm từ "how to make" , vì ở page 1 là những keyword có lượng search cao nên sự cạnh tranh cũng lớn , mình check ở page 3 trên Google Keyword Tool.
 

google keyword tool



Một vài TLD available:

howtomakehomemadepancakes.com,net,org .
howtomakepastasalad.net,org
howtomakestirfry.com,net,org
howtomakechickenanddumplings.com
.....

Phân biệt category của keyword: 

Product , Brand , Info ... etc .( Theo kinh nghiệm của mình thì category là "product" thì có click cao nhất , brand thì khó lên #1 )

Sử dụng Google Keyword Tool để xem số lượng tìm kiếm của từ khoá

Để sử dụng được Google Keyword Tool, đầu tiên vào đây để xem keyword được bao nhiêu kết quả tìm kiếm trên Google mỗi tháng.

http://adwords.google.com/o/Targeting/Explorer?__u=1000000000&__c=1000000000&ideaRequestType=KEYWORD_IDEAS#search.none
 


1. Chọn Search for new keyword and ad group ideas
 



2. Đưa keyword của bạn vào, ở ô Targeting chọn United States, click vào Get Ideas
 


3. Chọn Tab Keyword Ideas sẽ thấy kết quả như phía trên.

Chú ý:

Nên chọn Avg. monthly searches > 5000 ( theo mình thì ít nhất là 5000 ) , đây chính là lượng local search, càng nhiều thì keyword của bạn càng được nhiều người tìm kiếm.

Bây giờ có thể check lượng cạnh tranh trên MS với các tiêu chí ở trên, Nếu Ok thì làm với keyword này.

Kiểm tra mức độ cạnh tranh của Keyword qua Market Samurai: ( Phân tích top 10 results )

Tiêu chí:

  • Có ít nhất 2 ->5 site có page rank 0 và backlink page < 10
  • Category của site: Forum, Answer, Articles directly
  • Exact Match Domains : .com,net,org Mua được 1 trong 3 cái này là đẹp nhất , nếu .com available thì ngon rồi . Mình có 2 site rank #2 cho .info 

Chú ý check lại keyword trên http://www.google.com/insights/search/

Đi vào cụ thể, Chúng ta test với keyword : schwinn
 


Theo Google Keyword Tool (GKT) :
-- Local Monthly Searches : 40.000
-- Suggested Bid : 0.68$
Competition on Market Samurai (MS): Khó

Mình chỉ quan tâm đến : page rank , backlink page , on-page SEO và site type.

Nhìn trên hình ta thấy keyword này rất khó để SEO lên top, vì vậy bạn nên theo keyword khác

Chúng ta test với keyword : nutribullet

 


Theo Google Keyword Tool (GKT) :
-- Local Monthly Searches : 300.000
-- Suggested Bid : 0.91$
Competition on Market Samurai (MS): Trung bình

Nhìn trên hình ta thấy keyword này có lượng search nhiều hơn schwinn, nhưng cạnh tranh lại thấp hơn, có thể chiến được.

Hai keyword trên chỉ là ví dụ để bạn có thể biết rõ hơn về cách tìm keyword và so sánh độ cạnh tranh. Nên nhớ chọn đúng keyword rất quan trọng đến việc thành công hay không. Những keyword mà mình quen thuộc, có hiểu biết về nó thì càng giúp mình tạo contents nhanh hơn.

Với những keyword mới, bạn nên dành thật nhiều thời gian tìm hiểu nó, đọc về nó, càng nhiều càng tốt, đến mức mà không cần nhìn vẫn có thể viết được về nó. Lúc đó contents của bạn sẽ thật sự có ý nghĩa cho người đọc.

Category: Amazon | Added by: mmo4you (12.06.2014)
Views: 161 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Login ]