[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Chia sẻ kinh nghiệm » Kinh nghiệm trong cuộc sống » Ôi mẹ chồng!
Ôi mẹ chồng!
sv7nghiepДата: Thứ 2, 23.06.2014, 06:20 | Сообщение # 1
Lieutenant
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 47
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Hồi mới về làm dâu tôi suýt ngất không biết bao lần, tim thì như muốn ngừng đập mỗi lần chứng kiến sự cuồng nộ mà mẹ chồng dùng để làm giáo cụ dậy dỗ dâu mới.

Bà thường lấy trịch mẹ chồng để muốn nói gì thì nói, cứ không vừa ý bà lại gào ầm lên: “Đồ mất dậy!”.

Quên tắt điện có một lần mà bà la làng “Khoán chúng mày nộp tiền nên không cần tiết kiệm điện có phải không?”. Thấy chối quá nên tôi cự lại: “Ai chả có lúc quên ạ, mấy lần mẹ cũng quên đấy thôi”. Thế là bà nghiến răng: “À, lại còn dám bì với tao, để tao gọi bố mẹ mày đến để xem nói thế là đúng hay sai nhé”, chị dâu từ trong buồng ngó ra, miệng mấp máy ý bảo, “Xin lỗi bà ấy cho xong đi”. Lúc vắng bà chị mới nói: “Tính bà thế rồi, đôi co chấp trách làm gì, mệt người”.

Cùng chung một chiến hào, cùng giai cấp bị “áp bức bóc lột” nên hai chị em cũng thấy thương và thông cảm cho nhau.

Lần mới về tôi bị bà mắng thẳng mặt là “Cái loại lười biếng, ngủ chết trương chết nứt, gọi dậy rồi còn cố nằm lấy nấm à?”, tôi thanh minh là đã dậy nhưng còn phải làm vệ sinh buổi sáng. Chị dâu tủm tỉm kéo vào một góc bỏ nhỏ: “Từ sau, dậy một cái em phải nhảy xuống nhà luôn, lượn qua lượn lại độ chục vòng rồi hẵng lên làm gì thì làm”.

Tiếp thu ý kiến người đi trước chỉ bảo, chuông phát là tôi bật như con tôm, nhảy phắt xuống giường, tay vừa cào vội mái tóc vừa phi xuống dưới nhà, lượn lờ vớ cái chổi, cầm bình nước tưới hoa cho bà nhìn thấy chán chê, rồi mới lại tót đi đánh răng rửa mặt.

Cầm hết lương chồng tôi đã đành, bà còn “khoán doanh thu” yêu cầu tôi một tháng chỉ được giữ lại hai mươi phần trăm lương để chi tiêu. Bà nói giữ hộ để dành sửa sang cái nhà ngoài phố kia to đẹp hơn, cho chúng tôi ở. Rồi bà nhắc tôi nhập gia phải tùy tục, nhà có nếp chứ không phải vô phép. Sau đó thì diễn thuyết rằng “chúng mày may mắn, có phúc lắm mới được làm dâu nhà tao”.

Bố chồng tôi làm xây dựng, nhà cũng không túng lắm, ông bà được cái cùng tham công tiếc việc, cứ ở nhà là năm giờ ông khua tất cả dậy, rồi cố cắt việc ra cho mà làm, kể cả lúc tôi đang mang bầu kềnh càng đêm hôm khó ngủ, nghĩ đến đứa bạn thân kể mẹ chồng nó lúc nào cũng nhắc bố chồng mỗi lần ông dậy trước “Đi khẽ thôi cho các con nó còn ngủ” mà tủi thân đến trào nước mắt.

Tiền bà tịch thu hết nhưng vẫn tham, trong tuần bà làm gì không rõ nhưng cứ ngày thứ bảy, chủ nhật con dâu được nghỉ bà lại lôi ra đồng nhổ cỏ, tưới rau, lao động mệt đứt hơi, bảo bà đừng làm nữa hoặc thuê thì bà đủng đỉnh “Không làm lấy gì mà ăn?”.

Chị dâu tôi sinh con bà yêu cầu phải ở nhà nội đủ ba tháng mười ngày mới cho sang ngoại chơi một tuần. Sang đó thì ngày nào bà cũng đến, kêu rên than thở nhớ cháu quá. Bố mẹ chị dâu phải phục vụ cả con cháu, cả thông gia.

Còn vợ chồng tôi mỗi khi về nhà ngoại thường phải dối là đi đám hoặc thăm người nọ người kia, vì theo “tiêu chuẩn” thì một tháng chỉ được sang ngoại một lần thôi, dù ở cách có vài cây số, kẻo bà lại quát “Đi lấy chồng rồi mà suốt ngày ngoại”, nghe đâu bà chỉ sợ con dâu cắp của về cho mẹ mình.

Tích cóp, sửa sang mãi đến khi nhà bên ngoài sửa xong rồi, tôi khấp khởi tưởng sắp được ra riêng, nhưng ông bà cứ bơ đi, nói nhà đó phải để cho thuê lấy tiền. “Nhà này rộng, ở đông vui cho ấm cúng tình cảm, khi nào hai đứa con của hai nhà lớn, muốn tách thì tách”.

Tôi nghe mà cảm giác như bị lừa, nhưng rồi vẫn phải tự động viên, thôi thì dù sao mình vẫn sướng vì còn có cơ hội ở riêng, còn chị dâu sẽ phải ở cạnh bà đến hết đời cơ.

Nguồn: Diệu Linh - dantri.com.vn
 
Форум » Chia sẻ kinh nghiệm » Kinh nghiệm trong cuộc sống » Ôi mẹ chồng!
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: