[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Thế giới » Ai Cập tuyên án tử hình 183 thành viên Anh em Hồi giáo
Ai Cập tuyên án tử hình 183 thành viên Anh em Hồi giáo
sv7nghiepДата: Thứ 7, 21.06.2014, 20:42 | Сообщение # 1
Lieutenant
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 47
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Một tòa án tại Ai Cập ngày 21/6 đã tuyên án tử hình 183 người Hồi giáo, bao gồm lãnh đạo phong trào Anh em Hồi giáo Mohamed Badie, vì liên quan đến việc sát hại 2 cảnh sát và âm mưu sát hại 5 người khác tại thành phố Minya hôm 14/8 năm ngoái.


Người thân nhiều bị cáo tụ tập và khóc khi hay tin người nhà mình bị kết án

Tòa án tại thành phố Minya ban đầu đã tuyên án tử hình 683 người, tuy nhiên trong phiên xử hôm nay, 4 người được giảm án từ tử hình xuống chung thân và tha bổng cho 469 người khác, công tố viên Abdel Rahim Abdel Malik khẳng định với hãng tin AFP.

Kể từ khi quân đội phế truất Tổng thống đạo Hồi Mohamed Morsi hồi tháng 7 năm ngoái, hàng trăm người ủng hộ ông, và bản thân ông Badie đã bị kết án tử hình trong các phiên xử bị cho là có vấn đề về nhân quyền.
183 người bị tuyên án tử hình hôm nay do liên quan đến vụ sát hại 2 cảnh sát, và mưu sát bất thành 5 người khác tại Minya hôm 14/8, ngày cảnh sát giết hại hàng trăm người ủng hộ ông Morsi trong các cuộc đụng độ trên quảng trường Cairo.

Những người này bị tuyên phạm tội cướp phá, tấn công tài sản công, mang vũ khí và gia nhập các tổ chức bất hợp pháp, công tố viên Abdel Malik khẳng định.

Các luật sư cho biết hầu hết những người bị tuyên tử hình đều đang bỏ trốn.

“Các luật sự của bị can không thể tham dự phiên xét xử và biện hộ cho thân chủ của mình. Tòa án đã vi phạm quyền của bị cáo và đưa ra phán quyết nhanh chóng”, Mohammed Tosson, một trong những luật sư cho biết.
Các phóng viên cũng đã bị cấm tham dự phiên xét xử.

Bên ngoài tòa án, gia đình các bị can dường như bối rối trong khi cố gắng tìm hiểu các chi tiết của phán quyết, trong khi những cảnh sát đeo mặt nạ đứng gác.

Những phán quyết án tử hình ban đầu được tòa án tại Minya đưa ra đã từng vấp phải những chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, mặc dù giới chức Ai Cập đã biện minh rằng, phán quyết được đưa ra sau những cân nhắc “thận trọng”, và nói rằng phán quyết có thể được kháng cáo.

Nguồn: Thanh Tùng - dantri.com.vn
 
Форум » Tin tức trong ngày » Thế giới » Ai Cập tuyên án tử hình 183 thành viên Anh em Hồi giáo
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: