[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Thể thao » Lần đầu tiên hai HLV Colombia so tài tại World Cup
Lần đầu tiên hai HLV Colombia so tài tại World Cup
sv7nghiepДата: Chủ nhật, 22.06.2014, 07:14 | Сообщение # 1
Lieutenant
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 47
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Trận Ecuador –Honduras tại bảng E trong lượt đấu thứ 2 World Cup 2014 ngày 20/6 là cuộc đọ sức đầu tiên giữa hai huấn luyện viên người Colombia tại giải túc cầu hấp dẫn nhất hành tinh.

Có một điểm đặc biệt nữa là các ông Reinaldo Rueda (dẫn dắt Ecuador) và Luis Fernando Suárez (“chiến lược gia” của Honduras) từng có thời huấn luyện đối thủ của mình trong trận này.

Ông Rueda là ông bầu của đội tuyển Honduras tại World Cup ở Nam Phi cách đây 4 năm. Tại giải đó, “La H” (biệt danh của đội tuyển Honduras) hòa 1 trận và thua 2 trận, và không ghi được bàn thắng nào.

Ngược lại, “chiến lược gia” Luis Fernando Suárez cũng từng chỉ đạo đội tuyển Ecuador tại World Cup 2006. Tại giải đó, “La Tri” (đội bóng mang trang phục 3 màu, biệt danh của Ecuador) đã lọt vào vòng 1/8, thành tích cao nhất của Ecuador tại các kỳ World Cup tính tới thời điểm đó.

Tại World Cup 2014, Colombia là nước có nhiều huấn luyện viên tham dự nhất. Ngoài Honduras và Ecuador, Costa Rica cũng thuê ông bầu người Colombia Jorge Luis Pinto.

Thế nhưng người “cầm lái” đội tuyển Colombia lại là người nước ngoài. Đó là ông José Pekerman, người Argentina.

Sau đây là một số thông tin thú vị khác liên quan tới trận đấu:

- Đây là lần đọ giày đầu tiên giữa Honduras và Ecuador tại World Cup.

- Trong 3 trận gần đây nhất gặp Honduras, đều là các trận giao hữu, Ecuador đều bất bại: thắng 1 trận và hòa 2 trận. Trận thắng gần đây nhất của Honduras trước Ecuador diễn ra cách đây 7 năm (ngày 12/9/2007), với tỷ số 2-1.

- Chính các tiền đạo Carlo Costly (Honduras) và Enner Valencia (Ecuador) đã ghi bàn trong lần giáp mặt gần đây nhất giữa Honduras và Ecuador (tháng 11/2013, tại Mỹ).

- Đây là trận lội ngược dòng đầu tiên của Ecuador trong các kỳ World Cup.

- Enner Valencia là cầu thủ Ecuador đầu tiên ghi được 3 bàn thắng tại một kỳ World Cup, và san bằng kỷ lục của vua phá lưới của nước này tại các bữa tiệc bóng đá thế giới (Agustín Delgado).

- Trước trận đấu này, các cầu thủ Ecuador đã được cho uống vitamine C liều cao để tránh bị nhiễm lạnh do nhiệt đội nơi đội tập trung xuống khoảng 12 độ C. Nhờ các biện pháp bảo đảm sức khỏe do nhóm y tế đưa ra, không cầu thủ nào của Ecuador bị trục trặc về hô hấp do yếu tố thời tiết.

- Sau 32 năm Honduras hứng chịu “hạn hán” bàn thắng tại World Cup, tiền đạo Carlo Costly đã ghi bàn và mở tỷ số trận đấu.

- Hậu vệ Maynor Figueroa của Honduras bị mắc lỗi sớm nhất tại World Cup năm nay. Chỉ 38 giây sau tiếng còi khai cuộc, trọng tài đã phạt anh. 

- Cho đến nay Honduras chưa giành được trận thắng nào tại cả 8 trận tham dự World Cup (các giải năm 1982, 2010 và 2014) và tất cả các trận đều bị thủng lưới.

- Trận đấu do tổ trọng tài Australia điều khiển. Đây là lần đầu tiên một trọng tài châu Đại dương cầm cân nảy mực tại World Cup.

- Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã quyết định rút ngắn ngày làm việc để người dân được theo dõi và cổ vũ đội nhà./.

Nguồn:  baotintuc.vn
 
Форум » Tin tức trong ngày » Thể thao » Lần đầu tiên hai HLV Colombia so tài tại World Cup
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: