[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Văn hóa » Công trình chiếu sáng Cầu Rồng đoạt giải thưởng tại Mỹ
Công trình chiếu sáng Cầu Rồng đoạt giải thưởng tại Mỹ
sv7nghiepДата: Thứ 7, 21.06.2014, 20:04 | Сообщение # 1
Lieutenant
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 47
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng (Đà Nẵng) vừa đoạt giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) tại Mỹ.






Cầu Rồng (Đà Nẵng) với thiết kế chiếu sáng ấn tượng vừa đoạt giải biểu dương đặc biệt của giải thưởng quốc tế IALD tại Mỹ - Giải thưởng do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới bầu chọn


Đây cũng là lần đầu tiên giải thưởng danh giá về thiết kế chiếu sáng đẳng cấp quốc tế, được xem như một giải Pritzker trong ngành Kiến trúc hay như giải Oscar trong điện ảnh này được trao cho một công ty thiết kế chiếu sáng của Việt Nam - công ty ASA Lighting Design Studios đóng tại TP. Hồ Chí Minh.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 21/6 khi vừa nhận giải thưởng tại Mỹ, TS.KTS Trần Văn Thành đại diện ASA Lighting Design Studios chia sẻ: "Vượt qua hơn 200 công trình thiết kế chiếu sáng từ khắp thế giới tham dự Giải, Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng (Đà Nẵng) đã lọt top 16 công trình xuất sắc sắc nhất theo các tiêu chí bình chọn của ban Giám khảo là những tên tuổi uy tín trong Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới, và đoạt giải Biểu dương đặc biệt. Vinh hạnh đây là lần đầu tiên một công trình của Việt Nam do chính công ty thiết kế chiếu sáng của Việt Nam thiết kế được IALD vinh danh trong 31 năm qua kể từ khi bắt đầu có giải thưởng này".

Nói về điểm độc đáo trong thiết kế chiếu sáng của công trình Cầu Rồng, TS.KTS Trần Thành chia sẻ những nhận xét của Ban giám khảo Giải thường, rằng nhà thiết kế chiếu sáng cho công trình đã tìm một giải pháp thể hiện đầy cảm hứng cho một công trình khó thiết kế chiếu sáng là biểu tượng rồng. Giải pháp thiết kế chiếu sáng này vừa đáp ứng hiệu ứng ánh sáng sống động, vui tươi cho một công trình công cộng ở một thành phố năng động như Đà Nẵng, lại vừa giữ được sắc độ chiếu sáng trang nghiêm cho biểu tượng rồng - một biểu tượng cần có biểu hiện trang nghiêm trong bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Với thiết kế ấn tượng, công trình Cầu Rồng ngang đôi bờ sông Hàn (Đà Nẵng) vừa khánh thành trong năm 2013 vừa qua không chỉ đơn thuần là một công trình giao thông công cộng mà còn là một điểm nhấn trong kiến trúc đô thị ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách đến thưởng lãm. Việc công trình này vừa có tên trong top những công trình có thiết kế chiếu sáng xuất sắc nhất thế giới thực sự thêm một cơ hội quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với thế giới.

Được biết trước đó, thiết kế chiếu sáng của Cầu Rồng từng lọt vào chung khảo FX Design Award 2013 - giải thưởng cho các hạng mục xuất sắc của các công trình xây dựng nói chung và từng được Lighting Design Award 2014 - giải thưởng chuyên ngành thiết kế chiếu sáng uy tín toàn cầu  bầu chọn là một trong những thiết kế xuất sắc nhất thế giới trong tháng 3/2014 vừa qua.

Nguồn: Khánh Hiền - dantri.com.vn
 
Форум » Tin tức trong ngày » Văn hóa » Công trình chiếu sáng Cầu Rồng đoạt giải thưởng tại Mỹ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: