[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Форум » Tin tức trong ngày » Chuyện lạ » Phát hiện mới gây lo ngại: Nhện có thể bắt và ăn thịt cả cá
Phát hiện mới gây lo ngại: Nhện có thể bắt và ăn thịt cả cá
sv7nghiepДата: Thứ 7, 21.06.2014, 20:50 | Сообщение # 1
Lieutenant
Nhóm: Thành viên tích cực
Số bài viết: 47
Điểm danh tiếng: 1
Status: Offline
Các nhà khoa học vừa phát hiện ra khả năng mới của loài nhện là chúng có khả năng bắt và ăn thịt cá có kích thước gấp đôi cơ thể mình.


Một con nhện ăn cá.


Phát hiện này vừa được đăng trên tạp chí khoa học PLOS One, làm dầy lên những lo ngại rằng loài nhện này cũng có thể tấn công con người.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã trấn an rằng con mồi chủ yếu của loài nhện này chỉ là những con cá và chúng không coi con người làm con mồi.

Tiến sĩ côn trùng học Martin Myffeler thuộc Trường Đại học Basel ở Thụy Sĩ cho biết ông đã ngạc nhiên khi tìm thấy loài nhện này, dù ông cũng đã nghiên cứu về những loài côn trùng ăn thịt từ hơn một thập kỷ qua, từng phát hiện ra cả một loài nhện ăn dơi.

"Rất nhiều loài nhện trong họ hàng nhà nhện có khả năng này, chứ không cá biệt ở một loài nhện nào đó," tiến sĩ Myffeler nói với tờ LA Times.

Theo các nhà khoa học, nhện ăn cá xuất hiện ở tất cả mọi châu lục, ngoại trừ Nam Cực, và chúng có thể bắt con cá lớn gấp 2,2 lần cơ thể của mình.

Hầu hết các trường hợp nhện ăn cá được ghi nhận ở khu vực có điều kiện thời tiết ấm, các loài cá bị tấn công hầu hết là cá nước ngọt.

Những con nhện ăn cá có thể ăn các con mồi có kích thước cơ thể lớn gấp năm lần chúng.

Nguồn: Huy Đồng - dantri.com.vn
 
Форум » Tin tức trong ngày » Chuyện lạ » Phát hiện mới gây lo ngại: Nhện có thể bắt và ăn thịt cả cá
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: